Đâu là hướng đi đúng cho đứa con Offictetel tại Việt Nam

Loại hình căn hộ – văn phòng (office-tel) được giới chuyên gia, nhà đầu tư, khách hàng đánh giá là sản phẩm “tinh túy” của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, khung pháp lý chưa theo kịp với thực tiễn, khiến office-tel như “đứa con lai thiếu danh phận”.
Hiện tại thị trường Hà Nội đã và đang chào đón loại hình này với một số các dự án như Offictel Vinhomes Giảng Võ


Ông Nguyễn Văn Đực – Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành đánh giá, mô hình office-tel là con lai giữa nhà ở xã hội với nhà ở thương mại. Mô hình này lai diện tích của nhà ở xã hội nhưng cách bán lại là nhà ở thương mại, tức là vừa diện tích nhỏ, vừa bán tự do, vừa để ở, vừa để kinh doanh.
Theo ông Đực, office-tel là mô hình nhà ở có nhiều lợi ích. Nhiều doanh nghiệp sẽ làm mô hình này vì bán được cho nhiều người. Thế nhưng, nhiều người sẽ lợi dụng và cố tình trục lợi khi họ chỉ mua để ở vì diện tích nhỏ và giá rẻ hơn.

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Doãn Hồng Nhung, Giảng viên chuyên ngành Luật Kinh tế, Khoa luật – Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá, officetel sở hữu khá nhiều ưu điểm, đầu tiên phải kể đến đó là diện tích tương đối nhỏ, mỗi căn hộ officetel có mức giá thành thấp so với những căn hộ cao cấp. Hơn nữa, các dự án officetel thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa của thành phố, từ vị trí căn hộ, chủ căn hộ có thể dễ dàng di chuyển đến các tụ điểm văn hóa, kinh tế, giải trí, thuận tiện di chuyển đi đến các khu vực trung tâm thành phố.
“Một ưu thế khác không thể phủ nhận của căn hộ officetel là loại hình căn hộ này đem lại cuộc sống hiện đại, trẻ trung và tiện nghi. Hàng chục tiện ích có mặt tại căn hộ officetel đáp ứng nhu cầu cao của nhân viên và chủ nhân căn hộ. Có thể kể đến các tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại, nhà hàng, cafe, shophouse…Hơn nữa, so với việc đi thuê một văn phòng, sở hữu một căn hộ officetel là một phương án an toàn hơn rất nhiều. Hơn nữa giá thuê văn phòng có thể tăng lên nhiều theo ý muốn của người cho thuê. Khi đó, người thuê phải đáp ứng giá thuê mới hoặc phải chuyển văn phòng. Chính vì thế, việc sở hữu trong thời hạn 50 năm một căn office-tel vẫn thu hút được doanh nghiệp nhỏ, văn phòng công ty hay văn phòng luật” – Phó Giáo sư – Tiến sĩ Doãn Hồng Nhung nhận định.

Thực tế, phân khúc sản phẩm office-tel đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của thị trường và trở thành một xu hướng đầu tư mới. Khảo sát sơ bộ tại thị trường TP.HCM, đã có khoảng 40-50 dự án phát triển theo mô hình này với sự tham gia của hàng loạt các nhà đầu tư lớn như: Vingroup, Novaland, Sacomreal, Hưng Thịnh, Bitexco… Dự báo đến cuối năm 2017, thị trường TP.HCM có khoảng 8.000 căn.

Khách hàng quan tâm loại hình này có thể tham khảo thêm một số dự án :

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã có đánh giá, office-tel là một trong những bước tiến trong nhận thức, một xu thế chung của thời đại mà các doanh nghiệp đang hướng tới. Xu hướng đầu tư vào phân khúc này rất đúng và trúng, bằng chứng là các sản phẩm có tính thanh khoản tốt trên thị trường. Tuy nhiên,khung pháp lý cần được hoàn thiện để loại hình này phát triển bình đẳng như các phân khúc khác.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *